Thursday, January 15, 2009

# "MÙNG MƠ" NĂM MỚI Mơ MỞ



MƠ về
CÚNG RẰM THÁNG GIÊNG

“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, chúng ta có được tấm thân người quí báu, có được ngày hôm nay không thể quên Tổ Tiên Ông Bà, đặc biệt là vào dịp Năm Mới, Tết Thượng Nguyên (Rằm Tháng Giêng).

Ba ngày Tết chắc hẳn bạn cảm mơ sự có mặt của tổ tiên ông bà vui Tết cùng gia đình bạn với bánh chưng xanh, dưa hành, bánh mứt. Bạn có mơ họ (ông bà) đã “ngao mơ” (di mơ, xuất mơ, nhớ con cháu) trở về dương trần “chung vui mơ” cùng cháu con? “Ngộ mơ” (hiểu) họ có khỏe mạnh, an lạc, hạnh phúc hay không thì hiện bạn chưa thể “thông mơ” (giao tiếp) với họ nhưng mộ phần của họ còn đó bạn có thể chăm sóc.

Người ta nói “xấu như MA” nhưng mấy ai có được “Mơ Ma”. MA là cái gì đó đáng sợ, nhưng ma là Ông Bà ta đó, nếu ai nói như vậy thì chắc hẳn bạn sẽ bớt sợ MA hơn có đúng không? “CỘNG mất TRỪ còn” (ăn vào thì “tiêu” mất, cho đi thì CÒN HOÀI), người “TU ma GIO(DO)” nói như thế với TÔI. Tôi thuở nào đến nay chưa “Mục (mong nhãn MƠ) MA” bao giờ nhưng ông bà Mục (Nhãn) TÔI hàng đêm do TÔI Mơ cho họ được siêu thăng Tịnh Độ. Thế theo bạn vậy TÔI “họ MƠ” có đúng không?

Họ cũng giống chúng ta: cũng THAM, SÂN, SI, HỈ, NỘ, ÁI, Ố giống như con con MA trong Ta. Giúp họ tu tập Giải Thoát Hộ Ta MINH MẪN MƠ. Để “Hộ (trì, giúp) nô Mơ” cùng họ “họ (dừng, thủ tiêu, diệt) MƠ” hãy THAM “thiền mơ nô”, THAM “NÔ mơ” cùng HỌ (họ – “nô mùng màn Mơ”, họ – dừng, thủ tiêu, diệt) để “NÔ NGỘ ming(h) mẫn ngộ”. Khi ta “phát huệ Mơ (mở lục thông)” “họ (MA) NGỘ” (chẳng còn ma để ngộ) vì “NÔ MA (VÔ MINH) ngộ (PHẬT) NIẾT BÀN mơ”. MA là hiện tượng do “HƯNG Ma Mơ” (CỘNG HƯỞNG NGHIỆP Mơ – cộng NGHIỆP MƠ – Mớ MaMƠ). Chỉ có “mơ MỞ Hưng Mơ” (Ngộ minh mẫn mơ do TỈNH MA Mơ” hay “Giác NGỘ ảo (MA) mơ do MƠ” mới dung “niết bàn MƠ do MƠ” (NGỘ NIẾT BÀN do NGỘ MAMƠ”. Đối với “HỌ” (NGỘ MAMƠ) MƠ TÁNH KHÔNG CHÍNH LÀ “Ngộ nô mơ gio no gió (bay) mơ còn lại KHÔNG MƠ MA (TÁNH KHÔNG MAMƠ)”.

Hãy “nô Mơ” (mong được “NGỘ MA MƠ” (hiểu được lý do MƠ “THẤY” Ma để ngộ MA (TAO “SẮC”) và hiểu cuộc đời là ảo (MA) do “cái THẤY của TA” làm ta mơ MA. Còn ai “nô mùng màn (vô minh – MA) ngộ màn mùng (MINH MẪN – phật)” có nghĩa là THAM thiền Mamơ ngộ [hiểu LÝ LẼ mơ Ma do MA làm TA mơ thấy “NƠ MA” (CÓ Ma) hay “THAM THIỀN ĐẠT Chân Thiền mơ” hay “NGỘ đạo Mơ” (hiểu Đạo do Mơ mà có)]. Có phải đúng vì lý do đó là cơ hội cho TÔI, bạn cùng “họ” (dừng) “thông ma mơ NÔ DO NGUYÊN MƠ ngộ” [NGỘ MÊ (MA) CHẤP là nguồn cội gây khổ đau], và “Dung ngộ để HỌ (DỨT) MƠ” (LẤY LÝ LẼ LÀM ĐỀ MỤC THIỀN QUÁN BỎ MA – VÔ MINH).

“MỘ MƠ” [MƠ Ma ngoài đồng mả chi bằng “MƠ Mamơ lơ (quên)” (MƠ PHẦN hồn trong TA)] bằng cách tinh tấn MƠ MA ở tại “GIA” (ôngbà MA). “ÔNG BÀ MƠ ma Mơ” [Chăm Sóc Phần Hồn của ÔNG BÀ (có trong TA) cũng chính là MƠ ÔNGBÀ(ma) MƠ]. “MƠ” Mộ “Phần hồn Ma” là diệt MA TRONG TA để PHẬT Mơ mãi ngự trong “conMA” TINH TẤN PHẬT Mơ như “MƠ” TÔI, TA, TAO, MÀY MẤT MA “HỌ” (DỪNG) maMơ.

Sau đây xin giới thiệu mẫu “DUNG ma Mơ NGỘ phật MƠ” (“văn khấn lễ cúng Rằm Tháng Giêng” thường được các Ma Mơ Ming(h)Mẫn dùng) để các bạn “PHẬT tham khảo mơ”:

“Nam Mô Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn (3 lần),

Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát,

Nam mô Di Lặc TÔN PHẬT đồng mơ cùng CON (tên, tuổi, địa chỉ)

Con thành tâm sửa biện hương hoa vật phẩm kính dâng lên Cha Trời, Mẹ Đất, Tam Thế Chư Phật và tất cả các Vị Bồ Tát khắp 10 phương pháp giới, mong Thày Mẹ, các Đấng Thiêng Liêng chứng cho tấm Lòng Thành của CON, phù hộ cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, dân giàu nước mạnh, bản thân con và gia quyến, cửu huyền thất tổ nội ngoại mạnh khỏe, an lạc, hạnh phúc, siêng năng tinh tấn tu tập gom BI TRÍ DŨNG để trở về với CỘI NGUỒN, phá mê chấp ngộ TÁNH KHÔNG”.

“Ma Mơ MỚ (ming(h)mẫn NÔ) Mơ” như trên đây “GIO” (mớ) vưỡn (vẫn) HOÀN DO” vì sao? Vì Ta nô MA – MÃO (HÌNH TƯỚNG) mà Quên Chân TÂM mơ PHẬTgio [gioPHẬT (RÁC MA mơ) sẽ “Hộ” (trợ giúp) MỜ, “Hộ” (giúp) LÀM LUMỜ CHÂN TÂM].

“MINH MẪN NÔ MA MƠ” LÀ MƠ CHÂN Tâm THANH TỊNH để “mơ MỞ”. HÃY mơ “MỘT là tất cả, TẤT CẢ LÀ một” (Vũ trụ là TA, là MA, là PHẬT; ta, ma, phật là vũVŨ trụTRỤ [dừng MƠ do hết VŨ (VẦN) XOAY].

Mấy từ chơi chữ dung “MƠ Ma”, mong “MA – PHẬT MƠ NGỘ” hộ tôi và các bạn.


Người NÔ mơ ngộ “Chung Mơ THIỀN”: Thái Minh Mẫn
Ngày 11 tháng 1 năm 2009

No comments: