Sunday, September 20, 2009

# Giác Mơ Sen Vàng (Phần 2)


Phần 2



Miêu đùa “MUỐN” đạt MUỐN(có)?

Người trình bày: Thái Minh Mẫn


HamMơ (Tham) thì “Thâm” “ai” Mơ cũng “Ngộ” (Hiểu): “Muốn” càng no (thỏa) càng Hưng Tham dung (Mơ). Vì thế Mơ “Muốn” (Tham HAM = muốn “có” thứ “Tôi” THÍCH) Hưng ThamsânsiMơ; “MINH” (GIÁC) Mơ Họ Tham HAM (THÍCH) “có” Mơ và Hưng Họ “Muốn” Mơ muốncó(hayKhôngcó)Mơ là Giác HiểuMơ “MUỐN” (THAM). Hưng Ham THAMMơ với “muốn có” hoặc “muốn không có” theo Ý muốnMơ – một “Mơ” (Muốn) của “ý” hưng Nơ (Tạo) nghiệpMơ và do đó Hưng HAM tham (Mơ) “Muốn” – “MUỐN”– “muốn” khiến con người luân “Muốn”Mơ hoài hoài.

Người ta bảo “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” ấy là “MUỐN” chưa “NGỘ” (HIỂU) chưa hết “THAM” và như vậy có “đúng” “hamHAMHam” (THAMMơ) chưa “tỏ” chưa dừng “Muốn”? Hưng muốn có (hoặc Không có) tới khi nào thỏa “MUỐN” mới Họ (ngưng) HAM (Mơ)? Đạt “MUỐN” (MINH) không phải là sự muốn (gắng) “MUỐN” (THAM) muốn (ý) “muốn” (muốn có) một cách “mù ảo” (ngu ngốc) như thế vì “MUỐN” (THAM) muộn (dừng) sẽ “có” MINH “muốn” (muốn có) bởi “muốn” (ý) Hưng “Không” Mơ “MUỐN” Ngộ. Liệu Hưng “ÂmMơ” (MINH) để “Muốn” (Ham) Họ “Bạn” (“Tôi”Mơ) phải “Mơ” (MUỐN) Ham thế mô?

“Bạn” (“Tôi” = “Tâm” Giả TÔIMơ) hỏi Dừng “MUỐN”(THAM)Mơ tức “Muốn” (có) “cái” Ham muốn “Muốn" (theo ý mong muốn) như thế nào là Minh Mơ? Câu trả lời là dung (chấp nhận) Hưng “Ham” Hiểu Biết Đối “MUỐN”Mơ (Đối cảnh) bằng Họ (Dừng) “MUỐN” – “Muốn” và cũng là Dung (để) đạt “muốn” (“có” muốn theo ý muốn hoặc “Không có” muốn (sau đây viết tắt là có, Không có) “Muốn” (mong muốn) theo “muốn” (ý muốn) thì “Người” (Mơ) “muốn” Mơ cần Hưng (để) Mơ “MUỐN” (HAM) có Mơ muốn (của Muốn (Ý) Ngưng (“thơ” (ngây) = vô thức = bặt muốn = họ HAM “Muốn” Tham ) thông qua Thiền Đốn “MUỐN” NgộMơ (Nô Mơ Ngộ “MUỐN”).

“Bạn” Ngộ “HUYỄN” “MUỐN” – “Muốn” – “muốn” (“MUỐN” các loại) do Tham nắm giữ, sở hữu như “của Tao đó!”; “đừng có mà sờ!” vì Mơ “muốn” (có), vì “hàng độc” mà, nhưng “THAM” lại bắt nguồn từ cái “THẤY”(mắt, tai, mũi, lưỡi, thân)Mơ, nếu “Bạn” “Muốn” (Ý muốn) “muốn” (có hoặc Không có) thì “HAM” (Thích có muốn) xuất hiện do đó tạo thành một cái vòng luẩn quẩn hằng THAMMơ”: HAM – THAM – HAM – THAM. Thằng Bờm có cái quạt mo hổng THAM LAM “hàng độc” (ao sâu cá mè; một bè gỗ lim…); chỉ dung “quạt mo” [hàng (thứ) “Tôi” Mơ “Có”) để Hưng “Muốn” (mong) gió mát “có” muốnHAM(Mơ) như một “muốn” của ýMơ muốn có quạt Mơ “mát” (phương tiện) thảoMơ “nguyên” (MỘTMơ) hằng (luôn) Mơ Ngộ: Ham “có” Ngộ mong “HOA”Mơ (hiệu quả)?

“Muốn” (ý) THAM (Ham) “Mẫn” (Cho) Hưng Tâm ThamSânSi Họ (Dừng) ví như thằng Bờm “dại khờ” “no” (thỏa) muốn (có) gió mát, ôm quạt (“HUYỄN” Ham) như một “muốn” (theo ý thích) một chiếc quạt cho dù “THAM LAM” dẫn dụ ao sâu…Vì thế tập trung vào một “muốn” (theo ý) để các “Muốn” khác đừng: Tâm Muốn tham chú “tham” vào “MộtMỘTmột” (một) “muốn” (có muốn theo ý) từ đó “quên” nhảy lung tung theo “Tham muốn” khác. Niệm phật hay niệm “HUYỄN” “Muốn” (Chúa, Thánh, Thần…) cũng giống như vậy?

Ham “nguyên” (cũ, xi lại bằng “cái” “mão” khác) là “cố thủ” (bám chấp) vào “cái” muốn (có) do mộng Ham của THAM xúi dục? Muộn Ham tham Mở Mingh “Muốn” (Tham) Ngộ?

Người ta bảo “lộc vừng” trổ quả đem lại tài lộc cho chủ Mơ (Muốn) nó. Tấm hình nhành lộc vừng đón Vầng Dương Hưng Muốn THAM MINH Ngộ muốn (có) “ngon” (đạt) Muốn (Ý) “Bạn” (“Tôi”) muốn (có ý theo)? Còn THÁITÔIMuốnMơ cho rằng “Lộc” (Quả muốn) trổ do (vì) muốn “có”Mơ do “cây” (Ngộ “QUẢ”) “ThamHAM” (thamHAMmuốn“có”hay“Khôngcó”).

Xin “Bạn” (“Tôi”) hãy xem “qui trình” “ngược” nếu Mơ Họ (thắng, phanh) HAM “MUỐN” sau đây:



Sơ đồ 1: HƯNG “MUỐN” HAM Họ “MUỐN” Mơ

Rõ ràng là việc hằng Ham “do” (lýMơ) khiến “có” “Mơ” (“HUYỄN” của Tâm Tham Mơ) Hưng (Tạo) “Ham” ThíchMơ Đối Muốn(Mơ) và Hùa (Hòa) “Mơ” với “Mơ” Muốncó vì thế “có” Ngộ Tham Sân SiMơ để “MUỐN” (HAMtham = THÍCHtham) Hưng Khởi. Chính điều “thích” rồi “ThamHAM” đó lan Hưng (lan tỏaMơ) cái tạm gọi là “Ý” Khởi. Còn “Ý” là còn THAM SÂN SIMơ, bặt “Ý” hay còn gọi là “Không” “TÂM” hay VÔ THỨC “MUỐN” là “trạng thái” không “Muốn”. Sự thăng hoa trong tu tập “Mơ” “muốn” (“có”) “THAM” DỨT tức “Mơ” (cầu mong) diệt ThamHAMMơ như các Bậc “Đắng”“muốn”Mơ (Đắc Đạo muốnMơ) thường “Hâm” (làm nóng) “Muốn” (“THAM”) Nơ (gắn) “muốn” (mong) hậu sinh noi gương tu tập.



Ham “lộc” vừng
Hay “HOA” “LỘC” “VẦNG” Ham “MUỐN” muốn ?

Làm thế nào Dung “muốn” (mong) dung (để) “MUỐN” (HAM) “MINH” (GIÁC)? Thử “mạo” (giả) THÁIHammuốn(Ham)muốn(ý)Mơ một tí xem sao! Thế này này:

Thứ một, MUỐNMơ trở thành Bậc MINH (GIÁC) để mọi người biết đến! Gớm “oai” ghê!

Thứ nhì, Muốn dung Phẩm Vị “PHẬT” để ban Mơ “Muốn có” cho “chúng sinh” thông qua bói toán căn cơ. Xì…Tham muốn dạy đời!

Cú chót, muộn MUỐN “Hâm” phẩm vị “Mình” (TôiMơ). Long Hoa Đại Hội tới ngủ 7 vạn ức niên có sao đâu, rồi “mìn(g)h” sẽ Hưng “MUỐN” (CÓ) “Muôn” (Mơ) “Hoa” (THAM) thôi!

Thế đấy! “HUYỄN” của “MUỐN”Mơ cho thấy rằng chúng (MUỐN các loại) sinh ra “NGU” “muốn” (muốn có hay muốn không có; muốn ước muốn như muốn mong) một cách nhanh chóng khiến cho khắp Thế Gian này đầy Tham “MUỐN – Muốn”Mơ: muốn giàu có; muốn khỏe mạnh; muốn hạnh phúc;… muốn thật nhiều “muốn” (cái muốn) muốn (ý) mong muốn (muốn) như ý muốn. “Muốn” (Giá mà; Ước gì) Nô (Đùa) “Do” (lýMơ) tức “HAM”Mơ (muốn) Hưng Hộ cái “Tôi”Mơ Đắc Đạo DIỆT “MUỐN” mà sâu dày như “PHÚC”Mơ muốn đủ thứ thì phúc cho “cái” “Mơ” (Muốn = THAMHam) quá!

Và “cái” “Muốn” do “Tôi” thì ra sao?

Thứ “Muốn”nhấtMơ, năm căn khỏe mạnh, lành lặn để tấm thân “Tôimuốncó” Ham muốn nhiều hơn nữa!

Thứ “MUỐN”hammuốnnhìMơ (“Đạm”MuốnMơ), “Mạo Dung Cốt Tiên” (trường sinh bất lão) ăn nhiều, sống hoài, không chết như “Tôn Mạo Không” Ngộ tham “HOA” (LỘC) quả.

Thứ “muộn”muốnkhôngHambaMơ (TừchốiMơ) là “Hâm” tham, sân, si liên tu bất tận để gửi gió cho mây ngàn bay ca ngợi “lão” “Hằng” (Luôn, Thường xuyên) “Ngã” (Bản TôiMơ) “Nô” (Đùa) Dung (Mơ) Cố (Ngoan) Tham (Đồng = Hùa cùng = tiền của) muốn (có, Không có) MUỐN (Ýtao). Chắc hẳn Lão Ngoan Đồng trong “cốt” (lõiMơ) Kim Dung không Nơ (màng) tới “Ham MUỐN” (ThamMơ) Dung (Vẽ) Muốn (Mơ) “Không” (o; vòng tròn) ngược nhau bằng hai tay cùng một lúc trong khi Họ (Quán? “Mang” (Neo = Giữ) Mất?) “Mạo” (Hình tướng) “KHÔNGkhông” HƯNG (“MUỐN”)? Khiếp! Hưng “Muốn” (Mơ) như Châu Bá Thông thế thì “Tôi”Mơ ớn tới già, chẳng thèm (muốn)!

Hưng “THAM” là “HƯÂM” (Xấu) “MUỐN” (HAM) muốn(cóhoặcKhôngcó)Mơ vì cái túi THAM của “MUỐN” không có đáy. Dừng “Hâm” nóng “tâmTHAM” tức Họ (Ngưng) quấy động “HAMmuốn” do “Taomuốnđó!” Dung (để) Diệt “MUỐN” (Ý) – “muốn” (có hoặc dừng “có” muốn)…Để rồi… “MUỐN” – “muốn” (Mơ)… Tan???

Thăng (“Đa Mang”) “MUỐN” “Tôi” “muốn” làm “Tâm” HAMTham “Mở Hội” (Mừng) vì luôn có “Đồng” (cùng) Tham Sân Si “Hộ Tống”. Chỉ Hằng (luôn) dung “MUỐN” (Ý) “Cho” (Buông Bỏ) “muốn” (có, Không có) “muốn” (mong muốn) “Mơ” (Huyễn) mới Họ (Diệt) ThamSânSi. Lúc đó HAMTham sẽ làm cho “Tâm” Mơ (“MUỐN”) “TÔI” (MINH) thẳng tiến Giác Ngộ Mơ “MUỐN”, Minh Triết trong “TÔI”Mơ làm “Huệ” (TRÍ HUỆ) no (đủ đầy). THÁITôiMơ một ngày nào đó cả “bàn dân thiên hạ” (Tam Thân = “BẠN”(TÔI)Mơ) nở “Hoa Long” (“HỎNG”…“HỔNG” “MUỐN” – “muốn”) để “Ham” (Thương) và “HAMTHAM” “MÙ” (VÔNGỘ) “MUỐN” không còn chỗ “ngụ”. Tiếng “rên rỉ” của con “THIÊN” nga hôm qua thầm mơ “Mẹ” (HOALONG) sẽ “thăng” THIÊN Hộ (giúp) Mơ cho vạn Pháp “Hoa” (Long) của muôn hoa đua sắc màu “MUỐN” (Ý muốn Minh muốn Ngộ = Hưng Giác “MUỐN”Mơ = THANH TỊNH “Tâm”Mơ) và cho “MUỐN” (“THAM” Minh) – Họ (Diệt) Mọi “MUỐN – Muốn – muốn”Mơ. Thí (Chấp) cả “Nô” (Đùa Mơ “Muốn” (ThamSânSi)) mất bằng “cho đi” “MUỐN” (THAMHam = “Ngu” “Muốn” [ThamSânSi] = Mọi “MUỐN” – “muốn”) cho “Giả” (“KHÔNG” (có) HAM) “TÔI”(“ÂM”)Mơ “có” thêm “Vạn Hoa”(Diệu Pháp)Mơ “MUỐN” (Ý muốn) “muốn” (mong) Mơ (giấc “mơ”) như thế có đáng không hả “Bạn”(“Tôi”)?

TháiTÔINgộ “HOA” [“MUỐN” (MINH)] rằng hằng “Mơ” (muốn NGỘ) “HOA” (PHÁP “HUYỄN”) của tám mươi bốn (84) “vạn” (muôn) “Pháp” (“MUỐN”) đều là “HOA” (TUYỆT DIỆU) KHÔNG “Hơn – Kém, Cao – Thấp, Hay – Dở” “Mơ” (“Muốn” (ý) Ngộ) mới Đạt “HOA” Mở [Ngộ = Minh]. “Người” (“Mơ” = “Tôi”) Ngộ Ham muốn Giác Ngộ Hưng Thiền Đốn Ngộ tức là Hưng Cảm Nhận Đối Mơ (Đối cảnh) từng “HưngMơ” (Sát naMơ).

Hơn thế nữa, “Muốn” (THAMHam = ThamSânSi) (thì) dừng bước trước cám dỗ của HAMtham (Ham MANG) tức “cái” “Tôi” luôn Mang “cái” Ham có hoặc không muốn có vì nó “HAM” MUỐN “Có”, “Không” và dung bên “mìn(g)h” như của quí cần cất giữ cẩn thận; Chỉ có HAMtham (Ham Hưng Ngộ MINH) “CHO” (buông xả, buông bỏ) “MUỐN” – “muốn”Mơ mới có thể “MUỐN” THAMMơ Ngộ. Mơ “Muốn” (ý) có thể Họ (Dừng) khi “Muốn” có Họ (Mất) “Tham”(ThamSânSi)Mơ. Khi “Tâm” (ý) “THAM”(Ham muốn MINH)Mơ Diệt “người” (Tôi) “muốn” (mong) GiácMơ tập “Dừng” mang ý “Tham” và “Ham” Dung (Thương) “MUỐN” MINH bằng cách hoặc “niệm chú?” hay “niệm phật?” hoặc “cầu chúa?” tệ hơn một tí là “tự kỷ ám thị” một từ (hoặc câu) do mình tâm đắc??? để “Tâm” Tham HAM [Thích thứ muốn có muốn như ý] Mang Ham “MUỐNcó”Mơ như một “báu vật” luôn mang bên mình. Chính câu Thần Chú “Om Mani Padme Hum” đã giúp TháiMơ “THAM” mang “HAMmang” (thứ “TÔI” (của minh) muốn có) của THÁITôi “MUỐN” (Ý) “muốn”(mong muốn “có” MINH)Mơ: “Âm” [Mơ Minh Mẫn] “nghe” (Tánh) “Mạo Ngộ” (văng vẳng) như làn Nước Mát (Cam Lồ Thủy) tắm rửa sạch sẽ tấm thân bụi Hưng “Tao” lý vì nhiễm “Hư ảo” (HUYỄN); Mơ “Tham” “MINH” làm “HAMTham”(“TÔI”)Mơ Hưng THÁI(Tôi) “muốn” (mong muốn) “MUỐN”(GIÁC)Mơ no (thỏa) “MUỐN” Ngộ. Thế đấy! “Có” (hoặc Không có) “MUỐN” (Ý) (tự tin) “Muốn”(mong)Mơ Ngộ “HAMTham” phải dày công khổ luyện “cho” HamMANG, Hưng hằng “HAMTham” (MINH) Ngộ [Giác muốn Ngộ].

TháiTÔIMơ Ngộ “Mơ” (muốn – MUỐN – Muốn) Mộ (Chết), Họ (Dừng) “HUYỄN” (Mù) Mơ nếu Muộn (mất) “muốn” (ý mong) neo (lưu găm) hình tướng của ĐốiMơ (Đối cảnh): “MUỐN” (Ý) Hưng do (vì) “cảm”(“Mão” Ngộ)Mơ; Họ (Mất) “Mơ”(Ý muốn) “cảm” (“NHẬN”Mơ) muốn (có, không) (của) “Tâm” (Mơ “muốn”) sẽ Dứt.

“Ngộ” “Xấu”Mơ là Hưng Tham (muốn có, muốn hiểu) Mơ (Muốn = Ý + Thích MUỐN (có, Không có) + HAM giữ “muốn” (có, Không có) Muốn (theo ý)) TháiTÔIMơ cho (dung) Ngộ: “Âm”Mơ (Tánh “NGHE” (xin Dung Nơ bài “NGUYÊN DO Ngộ TÁNH “Nghe””) “Mơ” (Giả Tâm Mơ “”MUỐN” do “Tôi”Mơ) Hưng “Do” (Lý) Ham muốn “biết” như tận cùng Muốn tham (của) “BIẾT” (do “Tôi” Ham muốn) không mang lại cho “hành giả” (“MUỐN” Ngộ “KHÔNG”) sự Minh Mẫn hằng muốn có của TÂM “THANH” vì “Muốn” (Tâm Giả) “tôi”Mơ bị “Muốn biết” che mờ; MINH Muốn không đòi hỏi lý do muốn biết của TÔImuốn“Tao” (Giả Tâm). Mơ “MUỐN “Do”(lý)” {bói toán = “Ngu âm “Mão” [Mớ] Ham “MUỐN” Hưng Ngộ “MUỐN” “Biết” = Hằng Ngộ “HAM “Do” lý “MUỐN”(Ý)Mơ như ai, cái gì, thế nào…}, Hưng Mù Ngộ là như thế có đúng không hả “Bạn”(“Tôi”)Mơ?

Hãy xem sơ đồ dưới đây “Ngẫm” (Mơ) “Biết” Nô (Thơ = Vô thức muốn):



Sơ đồ 2: Muộn “Biết” (Mớ) Ngộ “BIẾT” (Minh) Mơ?
HƯNG HAM NGỘ SƠ ĐỒ:

“HỔ” (MƠ) “BIẾT”: “NGU” HAM MUỐN “BIẾT”Mơ Ngộ.

Hổ (Mơ) biết (1) Œ = No (THỎA) “Minh” BIẾTMơ Œ(1): Hưng Ham THAM(“MINH” (GIÁC) BIẾTMơ (Dung) Nhận biết vạn vật như Huyễn hay Ngộ Tánh Không(có)Mơ như hằng “MUỐN” (ý mong) NHẬN BIẾT (Chiêm nghiệm = CảmMơ) TÁNH KHÔNG CÓMơ hoặc Mong “MUỐN” (CÓ) “muốn” (mong) Đạt “MUỐN”(MINH) “muốn” (như muốn mong) NgộMơ.

No (THỎA) “Minh” BIẾTMơ (1) = Hổ (Mơ) biết (1): Hằng “MÃO” ((Hình tướng) Mang Họ (Mất) = “Khai mở trí” (“TỰ” Tánh Hé Lộ)Mơ = Hằng Hưng sáng suốt nhận biết ĐốiMơ (Đối cảnh) = Hưng Ngộ “Mơ” (Giả = “HUYỄN”) “MUỐN” (CÓ) Mơ Tan muốn(ý)Mơ [HamTHAM (Tham Sân SiMơ) Họ].

Họ (Mất) “BIẾTbiếtBiết”Mơ: Hưng “MUỐN” – “muốn” – “Muốn”Mơ Họ [Diệt Mơ] = Hưng Ngộ “MUỐN” các loại muốn có (đạt) = GIÁC NGỘ = ĐẮC ĐẠOmơ.

NGỘ “BIẾT”Mơ: Hưng Muộn (Mất) NGỘ “biết”(do lý = “tham” muốn biện “do”)Mơ = Tham Sân Si diệt muốn “do”(lý)Mơ = Tâm THAM“do”Mơ Tịnh.

Hưng Mơ Tham “Biết”Mơ: Muốn biết Lý(Do)Mơ.

Theo TháiTÔIMơ Ngộ Mơ thì Họ “MUỐN” (Ý) Hưng “Biết” (nhận biết = Ngộ Đối Mơ) tức “HỔ” (MƠ) BIẾT” [nhận biết vạn vật] trong TánhGiác(MINH)Mơ. Hư ảo (“HUYỄN”) mới “có” hình tướng; “Không” Tâm tan “Huyễn”Mơ. “Tham” “MUỐN”(MẠO=GIẢ)Mơ Hưng “Huyễn” cùng Hình tướngMơ: “THÂN” và “TÂM” phân biệt như 1 + 1 = 11 hay 2 hay 101 ham muốn thêm ??? “Có” “Ham” Mớ (Mang Ham) càng “no” (nhiều) thì Mù ảo (Vô MinhMơ) càng sâu dày Nơ (thêm) và Hưng “Thương” thêm “Khổ” “Thân”Mơ?

Hưng Ham THAM “muốn” có hoặc Không có là Hư âm (xấu)Mơ “Muốn” (Tham); Mộ(Chết)Mơ muốn có khó nhất vì “cái” “muốn” (ý) Mơ huyễn hoặc (không hình tướng); “Cao”Mơ muốn có là Hưng “HUYỄN” Ngộ, Họ Ham THAM (Tham Sân Si) bằng Muộn (mất) “NHẬN”[Hưng “Giả” (hình tướng)]Mơ Dung (để) Mang Ham “Mơ” (Muốn có) “Nhận” (TRÍ HUỆ). THÁITôiMơ có “giống” (muốn ý) “Bạn” (“TÔI” tan “Nguyên” Ngộ =“Tôi”)Mơ?

Muốn(có)Mơ MUỐN (MINH) Họ “Muốn” Thu “Ảo” (mơ = đốiMơ) Ngộ. Hưng HAMtham muốn sở hữu “cái” “Mơ” muốn có thông qua “ý” Muốn“Mơ”. Buông bỏ HAM (thương) “cái” “muốn” có, “lửng” (bỏ) Hưng (giữ) nó hoài trong “bụng” (“Tâm” = lòng) không chịu dứt Hưng “Lạida” (Bụng) thanh sạch.

Hưng “HUYỄN” Mơ là “Do” (lý) của “MUỐN” các loại: ý muốn xuất hiện khi “thấy” ĐốiMơ làm “HAM” (muốn do “thương” vì thích thú) nắm giữ “cái” “Không” “Không”! ? của “Ý”. “Tôi” (huyễn) thấy bức ảnh đẹp là một ví dụ: “Giả” của Mắt gây “Muốn”(Ham)Mơ hòa đồng cùng cảnh vật trong bức ảnh. Trong một sátna (một phần ngắn của giây) nó (giả của cái thấy) Hưng muốn trở thành chính ĐốiMơ (cảnh vật trong ảnh). Viết đến đây Thái Minh Mẫn bừng tỉnh “cái” “Mơ” (muốn) Hưng “hòa đồng” “Ảo”(Giả)Mơ để Dung “mạo” “NHẬN” (NGỘMơ) Tao là “Mơ” (“MUỐN”) Mạo (giả) “NHẬN” (THAMMơ) “muốn” (mong có) “nhận” (Ham “CÓ”, Không CÓ) như “HIỆN HỮU” THAMMơ của “THÁI”Mơ!

THAM “MUỐN” Họ (Dừng, Mất) “Muốn” (HAMtham) Hưng NHẬN (Mất HAM “CÓ”, Không CÓ) “Mơ” (“HUYỄN”) ngay từ khi “thấy” ĐốiMơ bằng “Ngộ” (CảmMơ) “Không” (vô thức “MUỐN”) “Tâm”Mơ thì “nguyên – do” Ham MANG “NGUYÊN” (LÝ) “DO” dừng tức là “KHÔNG” HAM Muốn nắm giữ là Pháp MUỐN (mong muốn) minh mẫn nhất. Hằng Ngộ mất muốn “có” (HAM) “Tâm”Mơ Thanh Cao và Sinh Tử Diệt Họ (Dừng) “mọi” “MUỐN”.

Hưng Ham “MUỐN”Mơ để Đạt “ĐẠO” (Mơ) Ngộ thật là Thượng “MUỐN”Mơ. Ham “MINH” “MUỐN” [VÔ THỨC MUỐN (có, KHÔNG cóMơ)] Hưng “Mơ” (MUỐN) Ham MANG Dừng cho “LONG HOA” (DIỆU PHÁPMơ) “ĐẠI” (NO = THỎA” “MUỐN” MONG CÓ, không CÓ) “HỘI” (NGỘ = ĐẠT MƠ Mở); Chừng nào HỘI Mơ “MUỐN” CÓ(KhôngCÓ) “Tan” (Diệt) “Tôi”Mơ “gặp” (Hội) “TÔI”(của “TỰ” “TÂM” TAN “MUỐN”Mơ) KHÔNG CÓ TÁNH “MƠ” (“MUỐN” “GIÁC”) – “mơ” (Sự muốn có “GIÁC”Mơ) – “Mơ” (HAMTham).

Xin hãy giúp “Tôi” (THAM) “MUỐN” (MINH) “Mơ” (HAMTham = ĐẠT “MONG”) DIỆT “THAM”(Tham Sân Si)Mơ mà “THÁI” Tham “Tôi” “đang” Ham “MANG” “MUỐN” (có, KHÔNGcó) tạo “Mơ” “Tôi” “Có” “MUỐN”Mơ!

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 3 tháng 9 năm 2009
Tức Rằm tháng 7 năm Kỷ Sửu

No comments: