Saturday, January 9, 2010

# Hưng Ngộ Sen Vàng




“Hoa” ôm hoàng Mơ “TÔI” hay “Tôi”?

Người trình bày: Thái Minh Mẫn

Ai (Mơ) Hưng “nguyên”(ThamSânSi)Mơ cho “Ta” Ngộ dòng đời BIẾN DỊCH Không Mơ (MUỐN) HamMơ? MẸ HIỀN (“TÔI”) Dạy “Tôi” “Ham”Mơ HOÀN NGUYÊN và Hỏi: “Con” thường đùa “MUỐN” (THAM CÓ) Hưng Ham Hội Ngộ không hẹn ngày Tái Ngộ có phải vì Hằng “THƯƠNG” “Do” (LýMơ)?”

“Do” (Ý = lýMơ) “Tôi” “HAM” (Mơ Mong) “Con” (“Tôi”) Dung Hằng “HAM” CÓ hơn Mơ (MUỐN) NGUYÊN HOÀN vì:

Hừm…Thôi thương cho “HAM” có đất Dung Nô,
Vãng (xa) “HƯNG” (THỊNH) “MỘT” MUỐN “CÓ”,
HẰNG Thông (Hiểu) “Thiên” (Một) … MIỄN bàn,
NGỘ “thiên” (vũ trụ) (là) “TÔI” ... CHỜ… MỆT,
THIỀN “Ham” Mơ?... Tốn nhiều MONG… MỎI.
MUỘN Hương thơm “HOA HỘI”… HÂM sau!

Ôi dào, Hưng Thường Ham là HÀM (miệng) thương rồi! Thế này! Nguyên xi “có” “ĂN” (Muốn có HAM) mới Xứng “Sáng” (ĐẮNG) “MUỐN” (Ý) “DO” (LÝ) “Tôi”(Ngã)Mơ; Chỉ có BÀ GIÀ Lú Ngộ (Lẩm Cẩm) tức MẸ “Tôi” (do “Do” sinh) mới HAM VÔ NGÃ (THƯỜNG) thôi; Ai Khùng mà…HAM “cái” KHÔNG(có) “Do” (LýMơ)! “Do” “Tôi” HAM Hằng vì:

Một thứ “DO” “Mơ” (“MUỐN”) là Luôn Ngộ được “cái” “HẰNG” (Chị) “Mơ” có được: Nêm (Thêm) Ngộ “ĐẸP” (Danh Lợi) tí thôi; “Hằng” (Luôn) “HAM” (Có) “Mơ” “cái” “mình” (“Tôi”) “Hằng” Mơ và Ham Đeo Bám “Đẹp”Mơ nên Hưng Đẹp Nơ (Gắn) với “NGỘ” “HUYỄN” (Mơ) như “Thắng Thù” (Lợi) “Có”, “Không” (Có) “Mơ” (Do) là chuyện hoang đường. Chỉ Thương MANG (BÁM) “Mong” (MUỐN) “NGỘ” MÀU (nhiệm) Mơ (mong) Ngộ “Mơ” (sống) bằng “Có” – “Không có” MUỐN; Dung 24 / 24 giờ “phép” cân đo “thiệt” “hơn” hưng đẩu vân “cướp” (“CÓ”) 72 phép “Tham Sân Si” THAM “MUỐN” Ngộ “Có” Mơ Hằng (Luôn) cho vinh đời “Hoa”(Ham)Mơ. Khâm phục Tôn (chỉ) Ham “Giả” (Mơ) Thù Thắng thật đấy!

Hai thứ “DO” “Mơ” (“MUỐN”) là Dung Ngộ HAM Tham (“ĂN”) như Hằng “Ham” (Muốn) của “TRƯ” (xấu = âm) BÁT NGỘ. Về khoản ăn uống thì thi “Ngộ” cùng Lão Trư no “Do” MUỐNMơ đến “báng” (phình) bụng vẫn chưa “Hả” (No) đó. “Mơ” (Ước Mong) là “Có” Ngộ (“Tôi”) ngẫm “Ngã”Mơ ngay, như Người Đầy Tớ trung thành nhất. Chủng tử “Ngộ” chướng “Do” (ngại) Mừng “Chủ” “Nhân” (MUỐN có) “Nô” (Đùa) muốn mong Bộc Lộ Tham Ham Gom “Mơ”(Ý)Mơ(MuốnMong)! Đáng nể huynh TRƯ thật đó!

Ba thứ “DO” “Mơ” (“MUỐN”) là Luồn Cúi Bằng Mơ (mong) “Do” Cõng Ý THÍCH – Hứng thú “NHẤT”: “Do” (Ý) Mơ (“MUỐN”) sinh “Do” (Ý) Mơ (HAMMơ = THÍCH có = Sở Hữu); “Ý” (vì Mơ) Mơ Ham Mong “có” “Mơ” (Muốn = Tham Sân SiMơ) sinh “Ý” (vì Mơ) mong “Muốn” Sở Hữu “Mơ” (Mong) “Một” (THAMMơMUỐNCó) “MUỐN” MONG LUÂNMơ hoài hoài; Cưng “MUỐN” như Nâng “TRỨNG” (xuông = số “không” (0) = NHẠT) Hứng “HOA” (THÂM =XẤU = ThamSânSiNGỘ) thế còn gì? Hằng “Mơ” như thế thì “Tề” (Diệt “HOA”) “Tưởng” (Ngộ “TRỨNG”) của “TRỨNG HOA”Mơ (TRỨNG HOA ĐẠO “MUỐN”) tất Dung Mang (“có”) “HAM” “Do” (lý lẽ biện MuốnMơ) MUỐN (Có) “THƯƠNG” (thương HAM) suốt thôi! Lý Ham “DO” Ngộ bản lĩnh ghê hồn!

Bốn thứ “DO” “Mơ” (“MUỐN”) là Diệt “Mơ” (Mong) MUỐN (Có) “TÔI” Hằng MUỐN “KHÔNG” “CÓ” “MUỐN” (ý) MƠ “NGỘ”: Hổng (không) Dung “MƠ” (diệt “MUỐN”) Thường Tham (“Có”) đâu! Mơ HOÀN NGUYÊN là gì Mơ (“Tôi”) Không MUỐN Ngộ! Xí (chỗ) Muộn (Chậm) “cái” Mơ “KHÔNG”, xa “CẦU MONG” Nguyên Ngộ cho Đáng “Mơ” (MUỐN) MANG nguyên (luôn cả) MUỐN Ham! Mộng “Thương” HAM theo Hằng “Mơ” (MUỐN) giống như Hưng Ngộ lời “Ước Gì?...“Em” (“Tôi”Mơ) Hưng Tham cùng “Chàng” (HAM MUỐNMơ)”!

Năm Ham Mơ Hằng MUỐN (Có) Lắng Đọng Tâm Hằng “Mơ”: Tham Sân SiMơ luôn mới “CHÚA” (MỘT = nhất = đáng “Ham” Neo)!

HamMơ “TÔI” Nguyên Bổn lặng thinh vì năm “uẩn” (khúc) Hằng Mơ trên đây, giờ “MUỐN” Ngộ tức HIỂU “cái” “MUỐN” (ÝMơ) đây:

Một, Thưởng cho “Mơ” (Mong) tinh tấn Không Có “Mơ” (MONG MUỐN) bằng…Hm…“Ảo” Mơ Thu, “Âm” (Xấu) “Mơ” Diệt tức Họ “HUYỄN” vì “MANG” (“HAM” Neo) Mất là Mong thứ Mơ “MỘT” nhé, Hm… “HUYỄN” Diệt, Hưng Hướng “NGỘ”(GIÁC)Mơ Gắn với “Mở” (Cởi bỏ) “MANG” Hằng Ham Tham Không (Có) Lộ (hiển) thứ “MỘNG” Vắng – “HAM” Diệt là hai nhé. “Tôi” NGỘ (sự hiểu) Khởi Mất “Mơ” (MUỐN), “TÔI” (Minh HAM) Hưng Ham “MUỐN” GIÁC, Dừng MUỐN (có) “Nguyên” (Bổn) HAM Tham và No (Thỏa) “Tham Minh” Nô (Đùa) Hưng “Mơ” (MINH) Ngộ “HAM” (có) “Do” (Lý LẽMơ) là ba mơ nhé.

Hai, Ham Mơ “TÔI” (AI) MUỐN Có Mơ Ham (Tinh TấnMơ) Buông Bỏ Mọi “MUỐN” (ba “thức” (ý thức hệ) của Mơ (“TƯỞNG”) là ý – nhân, muốn có – nắm giữ (mang) và muốn được như muốn mong của ý muốn – quả). Hưng Không Ham Mọi “MUỐN” sẽ Ngộ “KHÔNG”(có)Mơ tức HƯ ẢO (HUYỄN) Ngộ, Hưng “Mơ” (NGỘ) Không “Ham”.

Ba, Hưng HAM Tham (Tham Sân SiMơ) “Ngã” Hưng Hòa (quyện) Mất, “TÔI” (Minh) Ngộ “Do” (Lý): Dừng Ngộ “Ẹ” (Hiểu “nhầm”Mơ = “Tao” Ngộ) và Dung Mất Tham “Mơ” (sự Mơ) một là: Mơ (Mong Muốn) “Hoa” (HAM Tham = Thương HAM (có) ) và hai là: Mơ (Mong Muốn) Dừng “Ngã” (“Tôi”) Mơ Hướng “Do” [Hướng về Lý do “Mơ”] Ham (THƯƠNG) Mơ Hỏi “Ai?”, “Ở Đâu?”, “Làm Gì?” thì “Đắng” Trừ (có lợi) hay “Đắng” Hại MANG Ham.

Bốn, Hưng MUỐN “THƯƠNG” HAM “GIẢ” Ngộ Dung “TÔI” Không có MUỐN Ngộ “Mơ” (HAM Mong). “THAM” “Ngã”(“Tôi”)“Mơ” (Mong) No (Thỏa) Ngộ thì “Do” (LÝMơ) NGỘ tức “Huệ” (TRÍ) Mở nên Hình Tướng Mất còn lại Không (có) “Mơ” (Ham) MUỐN Có Mơ; HamMơ (ThamSânSiMơ) “Mơ” (MUỐN Mong) vãng (xa) vì “Tâm”Mơ “HAM” (MUỐN) “TAO” (CHOMơ“MUỐN” = vũ trụ no mơ muốn = bão hòa “MUỐN”Mơ) Mơ (có muốn) Ngộ “MUỐN”Mơ.
Hãy xem “HUYỄN” Ham làm “Tâm”Mơ Ham “Mơ” từ “SINH” à “Mơ”? (“MUỐN” “thức” = các loại MUỐNMơ) hay “Huyễn”Mơ vì Dung Ngộ “có” “MUỐN” Mơ (Mong có được mãn nguyện) nên chừng nào Diệt MANG Ham (Có) “Mơ” (MUỐN)) thì “Huyễn” Ngộ tức “Phật” “MUỐN” [Diệt HAM] Dung “Mơ” (Mong “NGỘ” có Mơ) Ngộ (Diệt).



Sơ đồ 1: “PHẬT” (MINH) “Mơ” (thì) Họ Ham “Huyễn”NgộMơ

Ham Mù Ảo (Huyễn) Neo (Mang) Hình Tướng dẫn tới Hằng Mơ “Thích” điều hằng MUỐN, Không MUỐN (Có) Ham “Do” (LÝMơ) Họ (Dừng = Diệt) do đó “Ngộ” (Mơ) “Ẹ” (Hư Âm). Bói toán, đồng cốt luôn Ngộ “ẹ” (Do) của “MUỐN”Mơ, khổ luyện “Tâm”Mơ là Không MUỐN Ngộ gì cả. Hỏi “NGỘ” (TÂM) xem “Ảo” có phải là “Ngộ” (HUYỄN)? Vậy thì có “gì” để “MƠ” (MUỐN) hay “Mơ” (Mong Cả ngộ)? Thế thì CHẾT MUỐN(Có)Mơ “Nguyên” (HằngHam) cũng hả (thỏa) Thưởng “NGỘ”Mơ ra sao?

A. HamMơ “Mơ” (Mong muốn có) THƯƠNG (Mơ Mang có) mong MUỐN Hội “Tao” với “TAO” luôn “MỘT” (NHẤT) “Tâm”Mơ Dung “Hững Hờ” (Buông Ham) với “THAM SÂN SI”Mơ:

-> Neo (Bất Biến) Thăng Hoa của “MUỐN” Không (có) “Mơ” (Mong) như Mơ (ý).
-> Buông Bỏ Mọi MUỐN (có; Không có – ý – mong cầu), nên Luôn HAM tinh tấn “KHÔNG” Mơ (Mong có; Mong Không có) Dung (cho) “MINH” Ngộ “HẰNG” (VÔ). “Do” (LýMơ) MUỐN (Có) Ngộ tự nhiên Hiển Lộ mà không “cần” Ham “NGỘ” (Hiểu biết).

B. “MUỐN” Diệt Dung “HAM” Muốn có thì Không Mong Cầu (Tìm Kiếm “MƠ”) hay Mơ Không mong có “hư ảo” (Mộng) “MUỐN” “Do” (Lý Muốn “Mơ”).

C. Ham Mang “Huyễn”Mơ thì “Tâm” (Giả) Muốn (có) “Mơ” HAM Muốn (Ý) có vì Ý luôn mong có cái MUỐN Có không ngừng chừng nào đạt Mơ (“Có”) mới thôi.

D. Hằng Tâm MUỐN (Có) NGỘ “Do” (lý) là “Nghe” (Tâm “Tao” “Tánh” NGỘ) “Ẹ” (“NHẦM” = “Tao”Mơ); “PHẬT”Mơ Dung Hư Ảo (HUYỄN) lắng cho TÂM TÁNH “NGHE” “MINH”Mơ… có hay Không có KHÔNG có gì… Đang “Mơ”, Không mơ!

Vì thế, Hằng “HAM” có “NGỘ” Hằng Ngộ Ham “Có” hay “Không có” tức Mang “THAM” Nguyên (xi) NGỘMơ Hưng “HAM” (có) Tham xa “NGỘ” Ham “KHÔNG”Mơ. “ĐẮNG” mới có “NGỌT” MUỐN (Có) như Khổ Luyện “Mơ” (Mong) giăng bẫy bắt “HAM” và có đúng muốn tâm MUỐN “KHÔNG” “PHƯƠNG” mượn hướng Ngộ?

Hằng Ham “Mang” Diệt Hằng Đạt “MINH”Mơ như “Tâm” HAMtham (Tinh TấnMơ) “Không” (có) Mơ (mong) Thương “HamTHAM” (ThamSânSiMơ) Ngộ MUỐN (Có) “MƠ” (sự muốn thương như ý mong cầu). “Cho” (Buông Bỏ) MONG “Ham” cho (Hưng) “HAM” (MINH MUỐN) là Mong muốn “MUỐN” Ngộ: HAM “Mơ” (sự mơ) “NGỘ” vạn vật là một duy nhất Mơ (Mong) Dung (Hiện) “BỎ” “MỘT” (“có”) Không (neo) Phân Biệt Mơ (có) “một” hay “MuốnMơ” MỘT mơ có nghĩa “chấp” vào “có” KHÔNG “Mơ” Hằng.

Xin HAMTham Ngộ:

Minh “Mơ” Dung Hằng “Huyễn” Mang Diệt
“Tâm” No “KHÔNG” Hằng “DO” (Huyễn) Ngộ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 11 năm 2009
Tức 17 tháng 9 năm Kỷ Sửu

3 comments:

Unknown said...

Đích của đạo Phật và mọi người là giải thoát khổ đau sinh tử luân hồi? Nhưng phải làm sao? thật ngắn gọn ai cũng có thể thực hành và đạt được mục đích. Như có bệnh phải chữa cách nào. Chứ nói dài dòng, nhiều khi đọc một câu cũng khó hiều giống như có thêm nhiều rừng thì làm sao mà về nhà cho được đây huynh? chuabenhdongian.com

Unknown said...

Tôi không biết phải giới thiệu như thế nào. Những quyển sách mà các bạn sẽ đọc sau đây là những tác phẩm vô cùng quý cho những người thành tâm tìm đạo. Không phải bằng sự tin tưởng, cầu nguyện, mà bằng sự sáng suốt. Kinh Bát Đại Nhân Giác có câu “ Duy Tuệ Thị Nghiệp ”. Như người đi đêm chỉ cần một ánh đèn là đũ. Nếu những lời hay, sách quý đúng vào mục đích nhất là mục đích cốt tủy của người tầm đạo thì thật là như một ngọn đèn sáng. Trân trọng giới thiệu với các bạn tác phẩm “ Chân Lý-Là ” và nhiều quyển sách quý giá khác của dịch giả Vũ Toàn. Vô cùng cảm ơn công sức dịch thuật của dịch giả và sự chia sẻ vô vụ lợi của Ông. Tác phẩm “ Ta là Cái Đó ” là “ Đối thoại sấm sét, trực chỉ giữa một người ở ngoài Tâm và những người còn quanh quẩn trong Tâm ”. Xin mời các bạn. Nếu các bạn muốn, xin vào trang web chuabenhdongian.com và để lại email tôi sẽ gửi sách đến các bạn

zenonbaccam said...

MGM Resorts Ltd. Company Profile and News - JTM Hub
MGM Resorts Ltd. is 수원 출장마사지 a developer 하남 출장안마 and 안동 출장샵 operator of 익산 출장샵 live casino gaming on the Las Vegas Strip, 밀양 출장샵 Nevada, United States.